Wednesday, May 18, 2011

ALIPIN NI BOBBY(page 4)

Naghintay ako sa susunod na utos ng aking amo. Matagal din bago
nagsalita si Bobby.

"Matulog ka na.", utos niya. "Gigising ka ng maaga. Marami pa tayong
gagawin bukas." Mabilis akong tumalima. Kinuha ko ang aking T-shirt
at pantalon sa sahig at sabay labas sa kanyang kuwarto.

Nahiga ako ng hubo't hubad sa aking kama. Hindi ako naligo o
naghilamos man lang. Hindi ako nag-toothbrush o nagmumog.

Gusto kong maramdaman sa katawan ko si Bobby magdamag. Gusto kong
nakadikit sa aking balat ang anumang lumabas sa katawan ni Bobby.
Mistulang bendito ang tamod ni Bobby na nag-binyag sa akin bilang
kanyang alipin. Ang kanyang tamod na naninikit sa aking mukha. Ang
kanyang tamod na halos bumuhol sa aking buhok. Ang kanyang pawis sa
aking dibdib.

Paminsan-minsan ay nilulunok ko ang aking laway para malasahang muli
ang kanyang tamod sa aking bibig. Kahit man lang sa tamod at pawis ay
makapiling ko ang aking panginoon.

Hindi ako nakatulog. Nangulila ako. Halos maiyak ako dahil na-miss ko
ang katawan ng aking amo. Ang amoy ng kanyang burat. Ang amoy ng
kanyang bayag. Hinawakan ko ang aking alaga. Nagdyakol ako. Madali
akong nilabasan. Ipinahid ko ang aking tamod sa dibdib ko. Sa pisngi
ko. Dinilaan ko yung sarilin kong tamod sa aking daliri. Malabnaw at
matamis ang tamod ko. Iba pa rin ang dating ng kupal ni Bobby. Mas
may pait at lapot ang sa kanya.

Nanuyong muli ang aking lalamunan. Muli akong tinigasan.

Nag-dyakol uli ako para maibsan ang init sa aking katawan. Minsan ay
pinapasok ko ng pakantot ang daliri ko sa bunganga ko. Iniisip ko na
lang na burat ni Bobby `yon. Di nagtagal ay napagod din ako sa
kakadyakol. Natulog akong naninikit ang aking katawan at buhok sa
sarili kong tamod.

Tok! tok! tok!

Naalimpungatan ako sa sunod-sunod na kabog sa pinto. Iminulat ko ang
aking mata. Kinusot-kusot. Umaga na. Pumasok sa bintana ang sikat ng
araw na sumilaw sa aking mata at dumampi sa aking pisngi. Dinig na
dinig ko ang ingay ng mga sasakyan sa kahabaan ng Recto. Parang bigla
akong nagising sa isang bangungot. Naalala ko tuloy ang mga
pangyayari nuong nagdaang gabi. Malinaw ko itong naalala na parang
nanunuod ako ng pelikula.

Ang pagtanggap ko sa alok ni Bobby na maging alipin niya. Ang
paglakad ko ng paluhod sa kanya na parang aso. Ang pagpayag ko na
paulit-ulit na hampasin ang mukha ko ng kanyang tarugo. Ang aking
pagmamakaawa at pahayok na pagsuso ko sa kanyang burat. Ang pagbaon
ng kanyang alaga sa aking lalamunan na halos ikaduwal ko. Ang
pagsulpit ng kanyang tamod sa aking mukha. Ang pagsipsip ko sa
kanyang daliri na nababalot ng kanyang mainit na tamod. Ang pagdila
ko sa kanyang tamod na tumulo sa sahig.

Kinilabutan ako. Hindi maaring tutuo ang lahat ng ito. Nakakahiya. Ni
minsan ay hindi ako papayag na maliitiin ako ng ganito. Ang bastusin
ako ng sagad hanggang buto. Ang hiyain ang aking pagkalalaki. Wala
pang nakagawa ng ganitong kahihiyan kay Timothy.

Oo. Sasabihin ko ito kay Bobby. Dapat tapusin ang lahat ng
kabastusang ito. Kung di siya pumayag, bahala na kung magkayarian.
Laban kung laban.

Tok! Tok! Tok! Lumakas lalo ang katok sa pinto.

Tumayo ako upang buksan ang pinto. Di ko namalayang hubo't-hubad pa
pala ako.

Nandoon siya. Nakatayo ang aking panginoon sa aking harapan. Tanging
shorts lamang ang suot ni Bobby na lalong nagpatingkad sa kanyang
matipunong katawan. Hinihimas-himas niya ang kanyang dibdib.
Tinitigan niya ako mula ulo hanggang paa sabay ngisi. Nakakapanliit
ang kanyang buratg. Pilyo ang kanyang ngiti. Napatingin ako sa
kanyang pundilyo. Halatang wala siyang suot na brief. Namumukol ang
kanyang harapan. Gustong kumawala ng kanyang alaga.

"Bobby….ah… eh… ku-ku…kumusta?", halos papiyok akong nagsalita.
Nanginginig ang aking tinig.

Napalunok ako sa paghanga sa nakakalibog na nilalang na nakatayo sa
aking harapan. Nawalan ako ng lakas ng loob. Para akong tuta na
nabahag ang buntot. Nagmistula akong pipi. Ang poot na nadama ko
kanina ay napalitan ng pagnanasa --- matinding pagnanasa na maliitin
ako uli ni Bobby. Gusto kong mabastos uli ni Bobby. Ang hiyain ako ng
sagad-sagaran. Gusto kong madama uli ang kanyang lakas. Ang kanyang
kapangyarihan sa akin. Di ako makapaghintay na gamitin uli ako ng
aking amo.

Mabilis na nag-init ang aking katawan. Para akong nilagnat. Ilang
saglit lamang ay mistulang bato na sa tigas ang aking tayung-tayong
alaga.

"Tsk, tsk, tsk. Ang baba mo pala talaga, pare. Makita mo lang ako.
Tinitigasan ka na." pilyong sabi ni Bobby.

Sabay na itinuro ng nguso niya ang aking tigas na burat. Namula ako
sa hiya dahil tutoo ang sinabi niya. Ang akijng mala-adobeng burat
ang nagpatunay ng libog na mabilis na nanuot sa aking katawan
pagkakita ko sa aking amo.

"Na-miss mo ba 'to?", dagdag pa ni Bobby.

Biglang inilabas ni Bobby ang kayang ari na sa tantiya ko ay halos
dumoble sa tigas at laki. Hinihimas himas niya ito. Labas-pasok ang
namumulang ulo sa balat nito habang pataas-baba niya itong
diniyadyakol. Kahit sa malayo ay amoy na amoy ko ang natuyong tamod
nung nakaraang gabi. Nanuot sa ilong ko. Nakakalasing.

Hindi ko na nakayanan ang matinding libog. Nag-init ang aking laman
at nanginig na parang gelatin ang aking tuhod. Ni hindi na ako dapat
sabihan pa. Ni hindi na ako dapat hawakan sa balikat at itulak
pababa. Walang pakundangan akong lumuhod sa harapan ng aking diyos na
parang deboto. Tinitigan ko siya na na parang tutang nagsusumamo na
hagisan ng buto.

Dinilaan ko para basain ang aking labi na noon any mabilis na nanuyo.

"Uy, mabait na bata ah. Lumuluhod kahit di sabihan.", patuksong sabi
ni Bobby. Dominanteng-dominante ang ngiti ng putang ina. Lalo akong
nalibugan. Halos tumulo ang laway ko sa sobrang libog.

"Tsupain mo", utos niya. Mabilis pa sa alas-dose kong hinawakan ang
alaga ni Bobby.

Sinuso ko ng husto ang ulo. Dinilaan ko ang buong katawan, pati na
ang mga naglalakihang ugat nito na dama-damang ko ang pagpintig. Baba
paitaas. Itaas, paibaba. Inilabas -masok ko ang kahabaan nito sa
aking bibig. Paulit-ulit hanggang mangawit ako.

"Gutom na gutom ang alipin ko. Tsk. Tsk. Tsk. Kawawang bata. Huwag
kang mag-alala", ang wari ay paalala ni Bobby, "Marami tayong gagawin
ngayon".

Ibinaon ko ang burat ni Bobby sa bibig ko. Ibinabad ko ang ulo sa
gitna ng aking lalamunan. Nakadikit ang bulbol ni Bobby sa aking
nakapikit na mata. Ang ilan ay pumasok sa butas ng aking ilong.
Putang-ina. Ang sarap talaga ng pakiramdam ng may mainit na laman na
nakabaon sa aking lalamunan. Punong-puno ang bibig ko. Nabibilaukan
ako sa laki. Halos masuka-suka ako pero ewan ko kung bakit libog na
libog ako kapag ginagawa ko yon.

"Magaling ang bata ko. Madaling natuto.", halos pabulong na sabi ni
Bobby. "Simula pa lang 'yan, bakla. Marami ka pang burat na susuhin.
Sisiguraduhin ko yan."

Natuwa ako sa papuri ng aking amo. Pumalakpak ang aking tainga.
Dumikit din sa aking isipan ang ang pangako niya na marami pa akong
buratng tsutsupain. Lalo kong pinag-igihan ang pagsamba sa kanyang
ari.Inilabas ko uli ang burat niya. Hinalikan ko ang ulo. Hinimas ko
ito sa aking pisngi. Idinampi sa aking saradong mata. Sa aking ilong.
Inamoy-amoy. Ikiniskis ko ito sa aking leeg.

Tapos ay nilaro-laro at dinilaan ko ang kanyang bulbol. Maya-maya ay
dumako ako sa kanyang bayag. Nalasing ako sa amoy ng kanyang bayag.
Nanuot sa aking kalamnan ang kanyang anghit. Di ko maipaliwanag ang
nakalalasing na amoy. Parang pinaghalong tamod, pawis at ihi. Humalo
pa ang amoy ng kanyang tumbong. Masangsang pero libog na libog ako sa
amoy. Lalaking-lalaki.

Di naglaon ay isa-isa kong sinubo ang kanyang bayag. Nilaro-laro ko
ito sa aking bibig. Pagkatapos ay sabay kong isinubo. Malaki ang
bayag ni Bobby pero napagkasya ko ang kanyang dalawang yagbols sa
aking bibig. Namukol ang aking pisngi. Nilabas ko uli ito at walang
sawa kong dinila-dilaan na parang lollipop.

Ilang saglit ay bumalik ako sa kanyang pulang ulo at mistulang
sanggol kong sinuso ito ng walang hinto. Tuloy-tuloy. Uhaw na uhaw
ako. Para akong sanggol na mauubusan ng gatas. Ilang saglit ay isang
marahas na tadyak ang naramdaman ko sa aking dibdib. Napasalampak ako
sa malamig na sahig. Masakit ang tadyak. Namula ang aking dibdib.
Natauhan ako bigla at napatingin sa aking amo.

Nagtatanong ang aking mga mata."Tama na muna 'yan. Meron tayong ibang
gagawin.", utos ni Bobby sabay turo sa direksiyon ng kama ng aking
roommate na si Edgar. "Humiga ka ng padapa sa kama."

Kahit medyo nasaktan ako sa ginawa ni Bobby, hindi ako nagtanong. Di
na mahalaga anuman ang gawin sa akin ni Bobby. Amo ko siya at dapat
lang na sumunod ako sa lahat ng kanyang naisin. Dagli akong tumalima
at dumapa sa kama. Ikinrus ko ang aking mga kamay upang takpan ang
aking mata. Excited ako sa susunod na mangyayari. Nakakabingi ang
katahimikan. Nangungulila ang aking katawan sa lamig habang nakadapa
akong nakahiga sa kama.

Maya't maya ay naramdaman ko siya. Mabigat. Pumatong siya sa akin.
Pumatong sa aking likod ang aking amo. Dama ko ang kanyang dibdib na
basa ng pawis na dumikit sa aking likod. Naramdaman ko rin ang
kanyang mabalahibong binti. Nakapatong ang kanyang dambuhalang alaga
sa gitna ng pisngi ng aking puwitan. Ramdam na ramdam ko. Mainit.
Matulis. Pumipintig. Wari ay naghahanap ng mapapasukan.

Dahan-dahang dinilaan ni Bobby ang likod ng aking leeg na nagpainit
ng husto sa akin. Akala ko ay simula iyon ng isang maromansang
pagtatalik ngunit nagkamali ako. Pagkatapos niya akong halikan sa
likod ng leeg ay gumalaw ang kaliwang kamay niya. Iginapos niya ang
kanyang braso sa aking leeg. Hinatak niya ang aking leeg ng mahigpit.
Mahigpit na mahigpit. Napaigtad na pataas at paurong ang aking ulo.

"Aagh. Bobby. Da-dahan-dahan…aghh.. please. Hi-hindi ako maka-hi-hi-
hinga", nautal ako sa sobrang pagkasakal ni Bobby.

Para akong mapuputulan ng hininga. Nagwala ang aking alaga na noon ay
parang sandwhich na nakaipit sa aking tiyan at sa kama. Ewan ko ba.
Kahit halos patayin na ako nung sandaling iyo ay libog na libog pa
rin ako sa ginagawa ni Bobby. Damang-dama ko ang lakas niya na lalong
nag-painit sa aking katawan.

Maya't maya ay inilapit niya ang kanyang bibig sa aking tainga.
Mainit ang kanyang labi. Dinig ko ang bilis ng kanyang
paghinga. "Kunwari ka pa, Tim. Napeke mo kaming lahat." pabulong
ngunit malinaw ang kanyang sinabi. Nanunumbat ang kanyang tinig.

"Ngayon malalaman mo kung sino ka. Kung ano ka---kung gaano ka
kapeke. Ipapakita ko sa iyo kung ano talaga ang gusto mo."

Lumakas ang kabog sa aking dibdib. Tumayo ang aking balahibo sa
kanyang sinabi. Gusto kong malaman kay Bobby kung sino nga ba ako.
Kung ano nga ba ako. Kung ano ang gusto ko. Pakiramdam ko ay di ko na
kilala ang sarili ko. Binago ako ni Bobby. At si Bobby ang
magpapakilala sa aking bagong pagkatao.

Kinabahan ako. Bumilis ang tibok ng dibdib.

Sa buong buhay ko, ngayon lang kumabog ang dibdib ko ng ganoon
kabilis.

No comments: