Wednesday, August 15, 2012

TITO JERVISS ( By: KULET )


I was 10 or 11 years old then nang magbakasyon kami ng parents ko sa bahay ng lolo at lola ko sa father side. I was the only child then at kaisa-isang apo ng lolo at lola ko sa father side. I was spoiled then kasi nag-iisa pa lamang akong anak. Nagbyahe kami from Manila to the province ng mahigit limang oras. Susorpresahin namin ang lolo at lola ko kasi matagal na din kaming di nakakadalaw sa kanila.

Late in the afternoon ng makarating kami sa bahay ng lolo at lola ko. Nakakapagod ang byahe. Ayun halos walang katapusang kumustahan ang unang nangyari. Sabik na sabik kasi sa amin ang lolo at lola ko dahil matagal na din ang huling bisista namin sa kanila. Sorpresa talaga ang pagdating namin. Hindi kasi nila naihanda ang dating silid ng dad ko. Dahil doon we decided na sa sala muna kami matutulog. Matatagal pa kasi kung aayusin ang dating silid ng dad ko kasi ginawa ng stock room yun. At isa pa, maggagabi na rin. So for the mean time, doon muna kami sa sala matutulog ng mom at dad ko.

Nag-offer nman ang Tito Jerviss ko na sa silid na lamang nya daw ako matulog. Nakababatang kapatid sya ng dad ko. Nasa late 20's na sya noon.

"Sa kwarto ko na lang si Kulet. Share na lang kami sa kama ko. Tutal matagal ko nang di nakasama si Kulet." sabi ni Tito Jerviss ko sabay gulo sa buhok ko.

Kulet ang tawag sa akin ng tito ko dahil sa kakulitan ko daw noong maliit pa ako.

"Malikot matulog yan, baka maistorbo ka lang." ang sabi naman ng mom ko.

"Ok lang ate, ako din nman malikot matulog, hehehe..." ang sabi naman ni Tito.

So ayun dun nga ako matutulog sa room ni Tito Jerviss. Malaking tao si Tito, mga 6' 2". Mukha syang higante sa akin. Malaki ang mga muscle nya sa katawan. Maputi sya at flat ang tiyan nya. Nakasuot sya ng puting sando at basketball shorts that time. Kitang-kita ang balahibo sa dibdib nya. Ang Dad ko naman ay 6' lang, medium built lang at di katulad ng Tito ko na batak na batak ang mga muscle pero mabalahibo din ang Dad ko.

After ng dinner namin at panonood ng TV, ayun agad na din kaming inantok. Niyaya na ako ni Tito matulog. Nagshower muna ako at sa loob ng banyo ng Tito ko ay nakita ko ang nagkalat na mga damit sa loob ng banyo niya. Mga nagamit ng brief ay nagkalat sa loob ng banyo. Yung isa na nakapatong pa sa lababo ay may mga buhok pa nga. Inosente pa ako noon at hindi ko pa alam na bulbol pala yung nakita kong mga buhok sa brief nya. Akala ko ay pangkaraniwang buhok lamang yun dahil kulot din ang buhok si Tito. Napailing na lang ako. Nasabi ko na lamang sa sarili ko na si Tito talaga ay di na nagbago dahil makalat pa din sa mga gamit nya. After kong maligo ay lumabas na ako ng banyo.

Nakatapis na sya ng twalya. Agad din syang pumasok sa banyo. Inayos ko na din ang higaan namin. Malaki ang kama ni Tito. Kahit tatlong katao ay kasya ditong matulog. Nang lumabas sya sa banyo ay nakaputing brief na lang sya at pinupunasan ang basang katawan ng tuwalya. Mabalahibo talaga ang Tito ko, mula sa dibdib pababa sa kanyang pusod. Pati sa leg holes ng brief niya sa bandang singit ay may mga buhok. Bakat na bakat ang kanyang titi at ang kanyang bayag sa suot niyang brief. Napakatamabok ng harapan niya. Pagkatapos niyang matuyo ang kanyang katawan ay lumapit na sya sa kama.

"Matutulog kang naka pajama? The last time na natulog akong nakapajama ay noong 9 years old pa ako. Try mo kayang matulog ng naka-brief lang, Mas comfortable." nakangiti niyang sinabi sa akin.

Hinubad ko ang pajama ko para wala na siyang masabi pa. Napansin ko ang paglaki ng umbok ng kanyang harapan. At humiga na sa kama. Pinatay na ni Tito ang ilaw at nahiga na din sya. Ilang sandali pa ay nakatulog na kami. Bigla na lang akong nagising ng may naramdaman akong kakaiba. Parang may tumutusok sa puwet ko. Dama ko din ang init ng hininga ni Tito Jerviss sa aking likuran. Nakikiliti ako sa mga balahibo niyang nakadikit sa aking likuran. Pero hindi ko na ito binigyan pa ng pansin at nakatulog din ako muli.

Kinabukasan pagkatapos namin mag-almusal ay sumama ako sa bukid ng lolo kasama si Dad at si Tito Jerviss. Anihan na noon at sobrang tirik na ang araw. Naiwan ako sa kubo habang tumutulong sila sa pag-ani ng palay. Naisip siguro ni Tito na baka nababagot na ako sa loob ng kubo. Kaya marahil ay pinuntahan nya ako.

"Gusto mong mag-hiking? Samahan mo ako." ang anyaya ni Tito.

"Sige Tito." ang pagpayag ko agad.

Nagpaalam si Tito Jerviss sa lolo at Dad ko. Pinayagan naman ako. Sinimulan naming akyatin ang bundok na malapit lamang sa bukid. Di naman ito kataasan. Napakapresko ang simoy ng hangin sa daan papanhik sa bundok. Madami pa kasi ditong puno at mga damo. Tinatabas ni Tito ang madadaanan naming damuhan upang mabugaw daw ang ahas.

"Teka lang ha, kailangan kong makaraos." nakangiting sabi ni Tito Jerviss.

Hindi ko agad naintindihan ang kanyang ibig sabihin. Naging maliwanag lang sa akin ito ng tinanggal nya ang pagkakabutones ng kanyang pantalon at ibinaba ang zipper ng kanyang pantalon. Inilabas niya ang pinakamalaking ari ng isang lalaki na nakita ko. First time kong makakita ng titi ng isang mas matanda sa akin at napakalaki talaga nito. Kitang-kita ko ang ulo nito. Umihi si Tito. Pero parang sinigurado niyang makikita ko ang kanyang malaking titi sa kanyang pag-ihi. Napakalakas ng daloy ng ihi sa dulo ng kanyang ari. Di pa ako tuli noong panahon na iyon. First time ko din na makakita ng natuling titi at sa tito ko pa. Kaya naman parang interested din akong matunghayan ang titi ng isang tuli na mas matanda sa akin.

Nakatingin lang si Tito sa akin at nakangiti. Nang matapos na siyang umihi ay ipinagpag niya ang kanyang napakalaking titi. Ipinasok niya ito sa loob ng kanyang brief at ipinagpatuloy namin ang aming paglalakad. Sa aming paglalakad ay bigla akong nakarinig ng tunog ng pagdaloy ng tubig. May ilog daw na malapit na sa amin. Sa aming paglapit dito ay namangha ako dahil maganda ang ilog na aking natunghayan. Napakalinis ng tubig dito. Tumakbo agad ako. Lumapit sa ilog at nagtampisaw. Nakangiting pinagmasdan lang ako ni Tito. First time ko itong makita. Kaya naman ay tuwang-tuwa ako.

"Gusto mo bang maligo?" ang tanong ni Tito.

"E wala naman po tayong dalang pampalit na damit. Kung sana nasabi mo kanina na may pupuntahan tayong ganito ay nagdala sana tayo ng pamalit." sagot ko sa kanya.

"E di hubarin mo na lang yang suot mo at maligo ka na lang ng nakahubo." sagot ni Tito.

"Hindi na lang po. Sa susunod na lang na punta natin dito." ang nanghihinayang kong sagot.

"Sus, pareho naman tayong lalaki. Mahihiya ka pa sa akin. Sige sasabayan kitang maligo." ang sagot naman ni Tito habang hinuhubad na nya ang kanyang T-shirt.

Tumambad na naman sa akin ang kanyang matipunong dibdib na mabalahibo. Sunod niyang hinubad ang kanyang pantalon kasabay ng brief niya. Muli na namang tumambad sa akin ang kanyang burat. Makapal ang buhok na nakapaligid dito. Ngayon ko lang nakita ang buong pagkalalake ng Tito ko. Natulala ako sapagkat noon pa lamang ako nakakita ng hubo't hubad na "full grown man". Nakatutok ang aking paningin sa kanyang ari na umaalog-alog habang siya'y papalusong sa tubig.

"Halika na at masarap ang tubig." ang yaya sa akin ni Tito.

Hindi na ako nagpatumpik-tumpik pa. Hinubad ko na din ang aking kasuotan at sinamahan ko na si Tito Jerviss sa paliligo sa ilog.

-ABANGAN ANG KARUGTONG-

No comments: